Điểm du lịch Bàu Sấu ẩn mình tại vườn quốc gia Cát Tiên

 Bàu Sấu là một trong những điểm đáng khám phá nhất tại Vườn quốc gia Cát Tiên và là một điểm đến hấp dẫn cho nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Với vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan, sự phong phú của hệ động thực vật và một loạt các hoạt động giải trí đa dạng, Bàu Sấu đã trở thành một điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình khám phá rừng quốc gia Cát Tiên. Hãy cùng Bò Cạp Vàng khám phá thêm về địa điểm nổi tiếng này để có trải nghiệm thú vị nhé!

Đôi nét về Bàu Sấu

Bàu Sấu nằm ở phía Nam của Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, là một khu vực ngập nước độc đáo. Đây chính là quê hương của loài cá sấu Xiêm, một loài tưởng như đã tuyệt chủng ở Việt Nam do bị săn bắt quá mức trước đây.

Với diện tích mặt nước lên tới 2.500ha vào mùa mưa, Bàu Sấu là nơi cư trú của hơn 500 cá thể cá sấu và nhiều loài động vật quý hiếm khác như phượng hoàng đất, xít, bò tót, vượn đen má vàng, vọoc...

Đôi nét về Bàu Sấu

Từ Sài Gòn, bạn cần một hành trình dài 148 km. Mình khởi hành lúc 7h sáng và đến Trung tâm Thông tin Vườn Quốc Gia Cát Tiên vào lúc 11h trưa. Sau khi mua vé vào cổng và vé đò qua sông để vào rừng, ngay tại bến đò có một số quán nước. Vì mệt và đã đến giữa trưa, mình quyết định ăn ngay tại đó để tích lực cho cuộc hành trình 15 km băng qua rừng.

Sau khi vượt qua dòng sông bằng đò, rẽ trái sẽ gặp quầy lễ tân. Nếu bạn quyết định tham quan trong ngày, giá vé sẽ là 250k. Còn nếu bạn quyết định ở lại qua đêm, thì giá vé vẫn là 250k (nhưng đùa chứ, nếu bạn muốn ở lại qua đêm thì nên đặt phòng trước).

Những Vật Dụng Cần Mang Theo Khi Khám Phá Bàu Sấu

Bàu Sấu là một khu vực ngập nước, bao quanh bởi rừng và nước. Vì vậy, khi khám phá ở đây, bạn cần mang theo một số vật dụng quan trọng. Ghi chú chúng lại và đừng quên mang theo trong chuyến hành trình của bạn nhé.

Nước uống: Tại trạm kiểm lâm, có sẵn nước nấu chín, tuy nhiên, nếu bạn không thích hoặc không quen với nước này, việc uống có thể trở nên khá khó khăn. Vì thế, tốt nhất là bạn nên chuẩn bị thêm nước suối để dùng trong vài ngày trải nghiệm tại đây.

Thức ăn: Thực tế, các nhân viên kiểm lâm tại trạm Bàu Sấu rất chu đáo trong việc cung cấp bữa ăn. Các bữa ăn đều đầy đủ, với các món đơn giản, tinh tế, thể hiện tình cảm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự mình thử các loại thức ăn trong khu rừng, hoặc để phòng trường hợp đói trong quá trình di chuyển, bạn nên mang theo một số món ăn theo sở thích cá nhân.

Thuốc và vật dụng y tế: Luôn cần chuẩn bị một số loại thuốc và vật dụng y tế. Có thể xuất hiện những vết thương không tránh khỏi, do đó, bạn nên mang theo chai cồn, thuốc sát trùng, băng cá nhân cho các tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, nên chuẩn bị một số loại thuốc giảm đau và tăng cường sức khỏe cho những tình huống cần nhiều sự vận động hoặc có thể sức khỏe yếu.

Đèn pin: Một chiếc đèn pin là điều cần thiết. Tại Bàu Sấu, chỉ có thể sử dụng đèn pin hoạt động bằng năng lượng mặt trời, vì vậy, ánh sáng có thể hạn chế vào ban đêm.

Chinh Phục Bàu Sấu Vườn Quốc Gia Cát Tiên

Bàu Sấu lộng lẫy nhất trong năm từ tháng 12 đến tháng 5 của năm tiếp theo, khi Vườn quốc gia Cát Tiên bước vào mùa khô. Tuy nhiên, cả mùa mưa và mùa khô đều mang đến vẻ đẹp riêng biệt của thiên nhiên tại đây. Dù sao, mùa mưa có thể tạo ra nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển đến Bàu Sấu ở Nam Cát Tiên.

Những cặp mắt cá sấu đỏ rực như lửa hồng trong bóng tối của đêm tới có thể là trải nghiệm quý giá khi tham quan và ngắm nhìn cá sấu tại đây. Bởi vì Bàu Sấu là điểm tập trung của hầu hết các loài cá sấu có mặt tại Việt Nam và trên khắp thế giới. Vườn quốc gia Cát Tiên đã tiến hành 5 lần thả cá sấu vào năm 2001, tổng cộng là 60 con cá sấu nước ngọt đã được thả vào Bàu Sấu sau khi kiểm tra ADN.

#dulich, #bausau, #bocapvang, #travel

Địa chỉ: Ấp 3, Xã Phước Khánh, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam

Số điện thoại: 0868848189

Email: bocapvang2021@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 7 quán cafe mèo thiết kế đẹp nhất tại TP.HCM

Tổng hợp 20 trò chơi team building ngoài trời

Mách bạn top 5 địa điểm cắm trại Đồng Nai siêu hút khách