Làng bưởi Tân Triều - Sản vật nổi tiếng vang danh Đồng Nai

Vào mỗi dịp Tết đến, bên cạnh những quả dưa hấu tươi mát và những bông hoa mai vàng lung linh, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hàng loạt quả bưởi Tân Triều được trưng bày đầy màu sắc tại các góc chợ xuân. Làng bưởi Tân Triều từ lâu đã trở thành một món quà phổ biến mà người Việt thường lựa chọn để dâng lên bàn thờ tổ tiên trong những dịp này. Khi nhắc đến hương vị ngọt ngào của bưởi, không thể bỏ qua sự ngon lành, đặc trưng của loại quả này. Bưởi Tân Triều không chỉ đơn thuần là một món ăn quen thuộc mà còn mang đậm bản sắc vùng đất nơi nó được ra đời.

Nguồn Gốc Làng Bưởi Tân Triều Ở Biên Hòa

Theo ông Năm Huệ, người đã tái sinh giống bưởi Tân Triều, giống bưởi này đã tồn tại từ năm 1869. Ban đầu, giống bưởi được mang từ hai cây bưởi ở Brazil về để trồng tại vùng cù lao Tân Triều. Sau một thời gian, những cây bưởi này đã cho trái ngọt thanh, đầy ắp trên cành. Điều này thúc đẩy người dân lấy nhánh để trồng và thu hoạch quả, dần dần lan tỏa khắp vùng và tạo nên làng bưởi Tân Triều ngày nay.

Làng bưởi Tân Triều - Sản vật nổi tiếng vang danh Đồng Nai

Vào khoảng năm 1970, khu vực này được biết đến với tên là làng bưởi Biên Hòa. Tuy nhiên, với sự phát triển và thay đổi trong hệ thống quản lý hành chính, tên làng đã được thay đổi thành làng bưởi Tân Triều. Ban đầu, làng bưởi Tân Triều chỉ là một vườn bưởi nhỏ, có diện tích trên 1 hecta và vài căn chòi lá. Tuy nhiên, với việc chuyển nhượng sở hữu và mua thêm đất từ các chủ vườn sau này, diện tích của làng đã mở rộ lên đến 2 hecta như ngày nay.

Bưởi Tân Triều có vỏ mỏng màu xanh, có hương vị ngọt thanh và hậu ngọt, không có vị đắng. Khi đến làng bưởi Tân Triều, du khách nên thử những món đặc sản nổi tiếng như rượu bưởi, nem bưởi, chè bưởi và các món gỏi khác để trải nghiệm hương vị độc đáo của địa phương này.

Làng Bưởi Tân Triều Ở Đâu?

Làng bưởi Tân Triều nằm tại địa chỉ số 109/7 Hương lộ 9, ấp Vĩnh Hiệp, cù lao Tân Triều, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Khi bước vào làng bưởi Tân Triều, du khách sẽ bị cuốn hút bởi trải nghiệm độc đáo khi thả mình vào lòng vườn bưởi thơm ngát. Những hàng cây bưởi xanh tươi mướt trải dài hai bên đường, với trái bưởi trĩu quả nặng nề, kết hợp với hương thơm dịu dàng của quả bưởi, sẽ mang lại cảm giác thoải mái và yên bình cho bạn.

Khám Phá Làng Bưởi Tân Triều

Làng bưởi Tân Triều đã trở thành một trong những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của tỉnh Đồng Nai, không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ tại vùng quê mà còn đem lại cảm giác thoải mái và thư giãn trong không gian này. Được biết đến như một điểm đến yêu thích của nhiều gia đình và các nhóm bạn trẻ, làng bưởi Tân Triều đem đến những trải nghiệm độc đáo và thú vị.

Tại làng bưởi Tân Triều, du khách có cơ hội tham gia hoạt động hái trái cây ngay từ trên cây và thưởng thức chúng tại vườn. Vị ngon của bưởi Tân Triều đã đủ quyến rũ, nhưng khi tự tay hái và thưởng thức tại nơi này, sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn. Nếu bạn là một người yêu thích việc check-in và chia sẻ hình ảnh sống động, làng bưởi Tân Triều chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn cùng gia đình và bạn bè lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ.

Ngoài việc tham quan cảnh đẹp và chụp ảnh lưu niệm, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản tươi ngon được sản xuất ngay tại "nhà lá vườn" của làng bưởi. Tại đây, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên yên bình, thư thái trong không gian mát mẻ, trải nghiệm picnic và hít thở không khí trong lành. Hương vị ngọt ngào của các món đặc sản quê hương làng bưởi sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng, giảm stress và tạm quên đi những lo âu cuộc sống đô thị.

Làng bưởi Tân Triều cũng là một địa điểm lý tưởng cho những buổi dã ngoại của gia đình và là nơi mà các doanh nghiệp thường chọn để tổ chức các hoạt động teambuilding, nhờ không gian rộng rãi và thoáng đãng của nơi này.

#giaitri #langbuoitantrieu, #bocapvang

Địa chỉ: Ấp 3, Xã Phước Khánh, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam

Số điện thoại: 0868848189

Email: bocapvang2021@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 7 quán cafe mèo thiết kế đẹp nhất tại TP.HCM

Tổng hợp 20 trò chơi team building ngoài trời

Mách bạn top 5 địa điểm cắm trại Đồng Nai siêu hút khách