TOP 10 cây cầu ở Sài Gòn đẹp nổi tiếng nên check-in nhất

 Sài Gòn là một trong những thành phố hoa lệ, sầm uất nhất cả nước. Nơi đây không chỉ có nhịp sống hiện đại, kinh tế phát triển mà cơ sở hạ tầng giao thông cũng được đầu tư cực kỳ đồng bộ. Trong đó, những cây cầu lớn với lối kiến trúc độc đáo đã góp phần điểm tô thêm cho thành phố vẻ đẹp khó cưỡng. Dưới đây Bò Cạp Vàng sẽ giới thiệu đến bạn đọc 10 cầu đẹp ở Sài Gòn – niềm tự hào của người dân thành phố.

Cầu Thủ Thiêm

Cầu Thủ Thiêm bắc ngang qua sông Sài Gòn, nối liền quận Bình Thạnh và quận 2 với tổng chiều dài lên đến 1250m. Cầu mang vẻ đẹp hiện đại, phản ánh sự phát triển nhanh chóng của thành phố. Hàng ngày, cầu luôn nhộn nhịp phương tiện qua lại trên 6 làn xe. Về chiều tối, cầu lại mang vẻ đẹp lung linh. Đứng trên cầu, ta có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp rộng lớn của sông Sài Gòn hay những tòa cao ốc chọc trời, cực kỳ thú vị.

TOP 10 cây cầu ở Sài Gòn đẹp nổi tiếng nên check-in nhất

Cầu Sài Gòn 

Đây cũng là một cây cầu rộng lớn bắc ngang qua dòng sông Sài Gòn thơ mộng, là nút giao giữa Xa lộ Hà Nội với đường điện Biên Phủ thuộc quận Bình Thạnh. Cây cầu được khánh thành và chính thức cho xe lưu thông vào năm 1961. Năm 1998, cầu Sài Gòn được tu sửa, khoác lên mình tấm áo mới mẻ. Dưới chân cầu, hai khu du lịch Vân Khánh và Tân Cảng mỗi ngày đều đón hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm.

Cầu Phú Mỹ

Cầu Phú Mỹ chính là cây cầu văng có quy mô lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh tính đến thời điểm hiện tại. Cầu trở thành chốt giao thông mang tính chiến lược, được ví như cửa ngõ quan trọng của thành phố mang tên Bác. Cầu Phú Mỹ nổi bật nhất khi nhìn về đêm, lúc ánh đèn lung linh chiếu lên hệ thống dây văng sáng lấp lánh, chắc chắn cảnh tượng ngày sẽ khiến rất nhiều người thích thú.

 Cầu Ông Lớn 

Cây cầu nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7 bắc qua rạch Ông Lớn, có kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông lần đầu tiên được sử dụng ở Việt Nam. Nhìn từ xa, bạn đã có thể dễ dàng nhận ra cầu Ông Lớn với sắc đỏ đặc trưng, không thể nhầm lẫn. 

Cầu Mống Sài Gòn

Nhờ vị trí thuận lợi, thiết kế cổ điển, màu sắc lạ mắt cùng không gian thoáng mát và sạch sẽ nên cầu Mống Sài Gòn nhanh chóng trở thành điểm đến của giới trẻ. Không những thế, đây cũng là điểm hẹn lý tưởng để các cặp đôi vừa đi dạo, vừa chụp những bức ảnh lưu giữ kỷ niệm. 

Cầu Sài Gòn 

Cây cầu được sửa chữa nhiều lần và đến lần nâng cấp gần nhất là vào năm 2000 thì mặt cầu đã được mở rộng thêm với 4 làn xe đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng cao của thành phố Hồ Chí Minh. Ngay gần chân cầu Sài Gòn, phía quận Bình Thạnh có 2 khu du lịch Văn Thánh và Tân Cảng, nơi bạn có thể dừng chân để nghỉ ngơi, thư giãn trong không gian thoáng đãng ngập tràn cây xanh.

Cầu chữ Y

Cây cầu có 3 nhánh tạo thành hình chữ Y rất độc đáo, bắc ngang qua kênh Tẻ và kênh Bến Nghé, nối liền quận 5 và quận 8. Đứng trên cầu ta có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn toàn bộ quan cảnh của cảng Sài Gòn sầm uất và một phần thành phố Hồ Chí Minh phồn hoa, xinh đẹp, hiện đại. Đây cũng là một danh lam thắng cảnh nên thơ, độc đáo ở phía Tây Nam Sài Gòn.

Cầu Bình Lợi

Quả là một sự thiếu sót khi điểm danh các cây cầu đẹp ở Sài Gòn mà không nhắc đến cầu Bình Lợi. Cầu được xây dựng để thay thế cầu Bình Lợi cũ, nối liền hai đầu mối kinh tế phát triển bậc nhất Sài Gòn là quận Bình Thạnh và thành phố Thủ Đức. Vòm Nielsen chính là điểm nhấn làm nên tên tuổi của cây cầu.

Cầu Chà Và

Cùng với cầu Mống, cầu Chà Và là một trong những cây đã có tuổi đời hơn 100 năm, cùng thành phố trải qua bao thăng trầm lịch sử. Đây là cây cầu thông thương giữa vùng Chợ Lớn quận 8 với quận 5, bắc ngang kênh Tàu Hủ. Cầu Chà Và đã trở thành cây cầu xưa đầy kỷ niệm, gắn bó với cuộc sống của người dân quận 5, quận 8.

Xem thêm bài viết sau:

https://bocapvang.net/cau-o-sai-gon/

#dulich, #cauosaigon, #bocapvang, #cauosaigondep

Địa chỉ: Ấp 3, Xã Phước Khánh, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam

Số điện thoại: 0868848189

Email: bocapvang2021@gmail.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 7 quán cafe mèo thiết kế đẹp nhất tại TP.HCM

Tổng hợp 20 trò chơi team building ngoài trời

Mách bạn top 5 địa điểm cắm trại Đồng Nai siêu hút khách