Khám phá phố người Hoa giữa Sài Gòn hoa lệ

 Quận 5 Sài Gòn được mệnh danh là con phố có nhiều người Hoa sinh sống nhất. Nơi đây xưa kia là một thành phố độc lập với Sài Gòn nên phố này còn có tên là phố Chợ Lớn. Khi đến với phố Zulun, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nét văn hóa Trung Hoa đặc trưng được lưu giữ lâu đời tại đây. Khám phá mọi "ngóc ngách" của Phố Người Hoa cùng Bò Cạp Vàng nhé.

Giới thiệu về phố người Hoa

Khu phố Chợ Lớn là nơi sinh sống của đông đảo người Hoa, nằm ven kênh Tàu Hủ trải dài từ Quận 5 đến Quận 6 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vào ngày 6 tháng 6 năm 1865, Con phố Chợ Lớn được thành lập theo nghị định của Thống đốc Nam Kỳ. Đến năm 1930, khu Chợ Lớn được sát nhập vào với Sài Gòn, giáp nhau tại đường Nguyễn Văn Cừ và Nguyễn Thiện Thuật hiện nay. Vào năm 1952, Chợ Lớn đổi tên thành Đô thành Sài Gòn - Chợ Lớn và khoảng 4 năm sau, khu phố có tên chính thức như hiện nay là Đô thành Sài Gòn.

Giới thiệu về phố người Hoa

Khu phố người Hoa bao gồm các khu vực quận 5,6 và quận 11, tuy nhiên khu vực sầm uất nhất và được nhiều người biết đến nhất chính là tại quận 5.

Khám phá phố người Hoa Sài Gòn 

Phố người Hoa Sài Gòn có gì? Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình có kiến trúc độc đáo, đặc trưng văn hóa Trung Hoa. Trong đó phải kể tới những địa điểm nổi tiếng như: 

Tam Sơn Hội Quán

Tam Sơn Hội Quán nằm trên đường Triệu Quang Phục là hội quán có từ lâu đời của người Hoa sinh sống tại đây. Hội quán được xây dựng để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu, người có tài phép phù trợ cho những người đi biển theo quan niệm của người Hoa. Ngôi chùa nổi tiếng tại Chinatown Sài Gòn này có kiến trúc đặc trưng của người Hoa, mang đậm dấu ấn lịch sử và nét đặc sắc về văn hóa trở thành điểm đến thu hút du khách. 

Chùa Bà Thiên Hậu 

Du lịch khu phố người Hoa Sài Gòn không thể bỏ qua chùa Thiên Hậu còn được gọi là chùa Bà Chợ Lớn. Ngôi chùa tọa lạc trên đường Nguyễn Trãi thuộc Quận 5 có kiến trúc truyền thống của người Trung Hoa. Vào ngày 23/3 Âm lịch hàng năm tại chùa Thiên hậu diễn ra lễ hội Vía Bà với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc thu hút du khách tham gia.

Miếu Nhị Phủ

Miếu Nhị Phủ nằm trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Quận 5 là công trình kiến trúc độc đáo được khắc gỗ, điêu gỗ và gốm sứ. Miếu thờ Bổn Đầu Công nên còn được gọi là chùa Ông Bổn trở thành điểm đến hấp dẫn du khách khi tới Sài Gòn. Vào ngày rằm tháng Giêng và tháng Tám, lễ hội Chùa Ông Bổn được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: Múa rồng, múa lân, biểu diễn võ thuật...

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học là địa điểm được nhiều du khách yêu thích nhất khi tới phố người Hoa ở TPHCM. Vào ngày Rằm tháng 8, tại con phố này được trang trí đủ các loại đèn lồng lung linh thu hút du khách tới ngắm và chụp hình. Đến với phố đèn lồng Lương Nhữ Học bạn còn được chọn mua đủ các loại đèn lồng đặc trưng của Trung Hoa với giá từ 10.000đ - 50.000đ. Ngoài ra, tại con phố này còn có những cửa hàng ăn vặt hấp dẫn. 

Xem thêm bài viết sau:

https://bocapvang.net/pho-nguoi-hoa/

#dulich, #phonguoihoa, #bocapvang #kdlbocapvang

Địa chỉ: Ấp 3, Xã Phước Khánh, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam

Số điện thoại: 0868848189

Email: bocapvang2021@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 7 quán cafe mèo thiết kế đẹp nhất tại TP.HCM

Cù lao Tân Phong - Điểm đến du lịch lý tưởng ở Tiền Giang

Tổng hợp 20 trò chơi team building ngoài trời